Bỏ qua nội dung

Test 3: Cận cảnh chiến đấu cơ tàng hình Trung Quốc

Tháng Hai 6, 2012

Những hình ảnh về chuyến bay thử nghiệm mới nhất của J-20 tiếp tục được một cư dân mạng Trung Quốc chụp và đưa lên các trang mạng ở nước này. Tuy nhiên, các bức ảnh lần này cho thấy hình ảnh J-20 rõ nét và gần hơn.

Thời báo Hoàn cầu dẫn lời Xu Yongling, một trong những phi công bay thử nghiệm hàng đầu Trung Quốc, cho hay: “Khác với các máy bay chiến đấu như J-7 hay J-8, những loại máy bay có sự tiếp thu ưu điểm từ các phi cơ của nhiều quốc gia khác, J-20 là một kiệt tác sáng tạo công nghệ của Trung Quốc”.

Phi công Xu còn so sánh máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên của Trung Quốc với các chiến đấu cơ tàng hình khác như F-22 Raptor của Mỹ và Sukhoi T-50 của Nga. Trong ảnh là cận cảnh phần đuôi chiếc J-20, với biểu tượng ngôi sao và chữ “Bát nhất” của quân đội Trung Quốc.

Bức ảnh chụp phần đầu của chiếc J-20 cho thấy loại máy bay tàng hình này có khoang lái dành cho một phi công duy nhất. Phi công Xu chia sẻ thêm rằng J-20 có khả năng bay siêu thanh cũng như hoạt động mạnh mẽ trên không trung. Đây được coi là những đột phá công nghệ của Trung Quốc.stealth fighter jet “innovative, not stolen from U.S. plane”)

Một góc chụp khác cho thấy phần đầu của chiếc máy bay tàng hình mà quân đội Trung Quốc kỳ vọng có thể đưa vào biên chế trong khoảng từ năm 2017 tới năm 2019.

Khác với một lần thử nghiệm khác hồi đầu tháng một khi chỉ chạy trượt trên đường băng, chiếc J-20 lần này đã thực sự cất cánh bay lên không trung.

Mỗi chiếc J-20 có giá thành xuất xưởng là 110 triệu USD. Trung Quốc hiện có hai mẫu máy bay loại này để phục vụ các cuộc thử nghiệm từ đầu năm ngoái tới nay.

Chiến đấu cơ tàng hình J-20 là một trong số các phi cơ tiêm kích nói riêng và các vũ khí mới nói chung mà Trung Quốc đang tiến hành thử nghiệm, trong nỗ lực hiện đại hóa quân đội.
Hà Giang (Ảnh: Huanqiu

From → Uncategorized

Gửi bình luận

Bình luận về bài viết này